หน้าเว็บ

STUDENT LIST 102

วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Science teaching teachniques


เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์

อาจารย์ให้ทำก่อนสอบ เพื่อทำความเข้าใจค่ะ
ถือว่าเป็นการจดจำที่ดีเลยค่ะ เพราะ ในห้องสอบหนูสามารถทำข้อสอบได้ค่ะ




14th learning record


Date: 22 November 2019


    กลุ่มของหนูได้หัวข้อเรื่องเสียง
จึงได้ทำของเล่นกลุ่มนั่นก็คือ กลองชุดค่ะ
โดยอาจารย์ได้ติมานิดหน่อยว่ายังไม่ครบชุด แต่ได้เท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ



Vocabulary

Drum set      กลองชุด
Sound     เสียง
Fully      ครบ
Protest       ติตเตียน
Together      ร่วมกัน


13th learning record


Date: 8 November 2019

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้เป็นการส่งของเล่นทางวิทยาศาสตร์จากเศษวัสดุเหลือใช้
โดยหนูทำในหัวข้อเสียงค่ะ
จึงได้ทำ เครื่องดนตรีเขย่าจากกระป๋องน้ำอัดลม


สาระการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์
กระป๋องแต่ละใบมีเสียงที่แตกต่างกันออกไป โดยเกิดจากพื้นที่ว่างภายในกระป๋อง
เช่น กระป๋องใบนี้มีเมล็ดถั่วอยู่มาก ทำให้มีพื้นที่ว่างภายในกระป๋องน้อย
เมื่อเขย่ากระป๋องแล้ว ทำให้เกิดเสียงทุ้มหรือต่ำ
ถ้าหากกระป๋องใบนั้นมีเมล็กอยู่น้อย ทำให้มีพื้นที่ว่างภายในกระป๋องมาก
เมื่อเขย่ากระป๋องแล้ว ทำให้เกิดเสียงแหลมหรือสูง


 ประสบการณ์สำคัญที่เด็กจะได้รับ
เด็กใช้หูในการจำแนกเสียงที่ต่างกัน
เด็กใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ในการเล่นเครื่องดนตรี
เด็กได้เรียนรู้การทำเครื่องดนตรีจากเศษวัสดุเหลือใช้




Vocabulary

Can      กระป๋อง
Nut      ถั่ว
Shake     เขย่า
Sound    เสียง
Impact     กระทบ