หน้าเว็บ

STUDENT LIST 102

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

2nd learning record



Date : 14 August 2019

วันนี้อาจารย์พูดถึงเรื่อง สมอง ว่าเด็กปฐมวัยต้องใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการรับรู้และเรียนรู้สิ่งต่าง
พวกเขาจึงเหมาะสมกับการพัฒนาสมองแบบการใช้เทคนิทคในรูปแบบต่างๆ  เช่น การใช้ท่าทางต่างๆ ใช้เนื้อเพลงเป็นสื่อในการสอน สิ่งเหล่านี้จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้

    กิจจกรรมสุดท้ายอาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มตอบคำว่า "วิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เรียนเรื่องอะไร เกี่ยวกับอะไรบ้าง" โดยกลุ่มของดิฉันตอบได้ ดังนี้

Answer เรียนเกี่ยวกับธรรมชาติรอบตัว การเรียนรู้สิ่งต่างๆจากธรรมชาติ เช่น การรู้จักสีของรุ้งกินน้ำที่มีสีต่างๆ การทำการทดลองการให้เด็กลงมือปฎิบัติ คิดอย่างมีเหตุผล

สรุปหลังจากได้เรียนคาบนี้ การจัดประสบการณ์ให้เด็กได่เรียนรู้ทฤษฎ๊เพียเจท์ นามธรรมกับรูปธรรม
การเรียนรู้ของสมองประสาทสัมผัสทั้ง 5 ตา หู จมูก ลิ้น และผิวสัมผัส วิธีการให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ขั้นอนุรักษ์ สมองทำงาน หูรับฟัง อาศัยสิ่งต่างๆเกิดความสนุกสนาน เช่น ธรรมชาติรอบตัว การร้องเพลง ลงมือทำเพื่อฝึกการทำงานของสมอง การให้เหตุผลกับสิ่งต่างๆรอบตัว ให้เด็กได้คิดวิเคราะห์ 


Vocabulary

Brain          สมอง
Sense          ประสาทสัมผัส
Rainbow           รุ้งกินน้ำ
Abstract          นามธรรม
Concrete          รูปธรรม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น