วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

6th learning record


Date: 13 September 2019


สวัสดีค่ะ นี่เป็นครั้งแรกของกิจกรรม "บ้านวิทยาศาสตร์น้อย" 
เพื่อนๆแต่ละกลุ่มออกมาสอน แต่กลับมีเพียงกลุ่มเดียวที่ผ่านเกณฑ์การประเมินของอาจารย์
ท่านบอกว่าครั้งต่อไปให้ไปเตรียมตัวมาใหม่ค่ะ 


เมื่อกิจกรรมแรกผ่านไปอย่างรวดเร็ว กิจกรรมถัดไปคือ "แหล่งน้ำสำคัญ"
โดยแต่ละกลุ่มจะต้องวาดแหล่งน้ำสำคัญ แต่ไม่ให้กลุ่มอื่นๆรู้
ซึ่งกลุ่มของหนูได้วาด "สะพานข้ามแม่น้ำแคว"


กิจกรรมสุดท้ายของวันนี้แล้วค่ะ
นั่นก็คือ "เสาวางแทงค์น้ำ" โดนสมมุติว่าเสาเหล็ก คือ กระดาษหนังสือพิมพ์
และแทงค์น้ำ คือ พานนั่นเอง สมมุติว่าน้ำคือวัตถุต่างๆที่วางลงบนพานค่ะ
แต่ละกลุุ่มมีการแก้ปัญหาที่แตกต่างกันค่ะ แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ความสามัคคีในกลุ่มค่ะ

 Vocabulary

Pillar          เสา
Solve          แก้ปัญหา
Different          แตกต่าง
Creative          สร้างสรรค์
Thinking          ความคิด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Science teaching teachniques

เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ อาจารย์ให้ทำก่อนสอบ เพื่อทำความเข้าใจค่ะ ถือว่าเป็นการจดจำที่ดีเลยค่ะ เพราะ ในห้องสอบหนูสามารถทำข้อสอบได้...